วันศุกร์ที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2553

ความคิดถึง



หลายครั้งที่ชีวิตสับสนมองไม่เห็นแม้แต่หนทาง
ฉันเองไม่รู้ว่าวินาทีนี้ฉันจะเป็นอยู่อย่างไร
สภาพแวดล้อมมันชั่งกดดันฉันเหลือเกิน
จึงทำให้การตัดสินใจไม่ค่อยมั่นคง
หลายครั้งที่เจอปัญหาหนักอื้อ
คลื่นมรสุมกำลังมุ่งสู่จิตใจของคนๆหนึ่ง

ชั่งปวดร้าว เจ็บปวดเเสนจะทนไหว
ในบางครั้งฉันเองก็รู้สึกไม่ดี ผิดหวัง
ที่บางครั้งทำให้คนที่เรารักเสียใจ
ฉันเคยทำสิ่งที่ผิดผลาดมานับไม่ถ้วน
ทำให้คนๆหนึ่งต้องเสียน้ำตาเพราะการกระทำของเราเอง

ตั้งแต่ฉันได้รู้จักกับคนๆนี้
ซึ่งเป็นคนที่ฉันรักและเขาก็รักฉัน
ไม่มีใครเลยที่จะดีกับเราได้เท่านี้
ทุกครั้งที่ทำผลาด ทุกครั้งที่เสียใจ
ทุกครั้งที่ทุกข์ท้อ และหลายๆครั้งที่ไม่เหลืออะไรเลย

เมื่อมองย้อนกลับไป
ฉันเห็นคนๆหนึ่งที่ส่งยิ้มมาให้
ความห่วงใยที่มอบผ่านกายสัมผัส
ทุกอย่างนี้มันชั่งอบอุ่นเหลือเกิน
เชื่อไหมปัญหาที่พอเจอมันค่อยๆเลือนไป

คนๆนี้ได้สอนให้ฉันรู้จักแก้ปัญหา
สอนให้ฉันมองปัญหาเปลี่ยนเป็นปัญญา
ไม่ว่าชีวิตเราจะเจออะไรมาก็ตาม
ขอเพียงแค่ กำลังใจ

กำลังใจนั้นสำคัญนะ
ไม่ต้องไปหาจากที่ไหนหรอก
มีอยู่ที่ตัวเรา และคนรอบข้างเรา
ที่พร้อมจะเข้าใจและให้อภัยแก่เรา
ทุกวันนี้ฉันมีความสุขที่มีเขาคนนั้น
มีจุดมุ่งหมายในชีวิต
อุปสรรค์และความผิดพลาดเป็นครูสอนเราได้ดีเลยละ

ปัจจุบันที่เป็นฉันมาได้ คงขาดไม่ได้หากไม่มีคนที่ให้กำลังใจ
ให้ความรักซึ่งค่อยๆฝูมฝักมาเรื่อยๆจนกลายเป็นความห่วงใย
คนๆนั้นคือ คุณแม่ของฉันเอง
ถ้าวันนั้นไม่มีแม่ปัจจุบัญก็คงไม่มีเรา

เห็นไหมว่าคนที่รักเราที่สุดให้ไดด้แทบทุกอย่างกับเรา
ไม่มีใครที่ไหนเลยนอกจาก พ่อแม่ ครอบครัวที่รักของเราเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น